T7. Th9 18th, 2021

Với những doanh nghiệp lựa chọn hình thức kinh doanh online, SEO từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu cũng như thu hút khách hàng tiềm năng trên Internet. Và với những người làm SEO, thì Entity là khái niệm quan trọng nhất mà ai cũng phải biết. Điều này xuất phát từ việc đây chính là yếu tố giúp website của bạn được Google nhận diện tốt hơn, tăng mức trustrank (độ tin cậy) và uy tín trong mắt người dùng. Vậy Entity là gì? Entity quan trọng như thế nào khi làm SEO? Cùng tìm hiểu nhé!

Entity là gì? Định nghĩa Entity

Theo Google, Entity được định nghĩa như “một sự vật hay một khái niệm duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.” Theo định nghĩa này của Google, chúng ta hoàn toàn có thể nhìn nhận khái niệm Entity theo nhiều góc độ khác nhau, không nhất định phải là một đối tượng vật lý.

Trong trường hợp này, entity hoàn toàn có thể là những đối tượng khác như ngày tháng, màu sắc, … thậm chí đa dạng hơn thế. Và lại một lần nữa, dựa trên định nghĩa, chúng ta xác định được những đặc điểm hay tính chất làm nên khái niệm Entity:

  • Số ít
  • Độc nhất
  • Xác định rõ ràng
  • Có thể phân biệt được
Khái niệm Entity trong SEO là khái niệm còn khá mới mẻ với nhiều SEOer

Các yếu tố Entity ảnh hưởng đến xếp hạng của Google

Hiện nay, Google đã thừa nhận, có 3 yếu tố entity quan trọng được họ sử dụng để xếp hạng và đánh giá website. Dưới đây là cái nhìn tổng quan của 3 yếu tố trên và mối liên hệ với SEO

Content (nội dung)

Từ góc độ SEO, content là sự kết nối của các entity dựa trên mối quan hệ. Ví dụ, trong mệnh đề “content is king”, chúng ta có một entity là “content”, một entity khác là “king” và ở giữa chúng là mối quan hệ kết nối 2 thực thể cũng như hướng của mối quan hệ.

Đây cũng là nền tảng cơ bản cho cả một nghệ thuật SEO được rất nhiều người theo đuổi ngày nay.

Content là sự kết nối của các entity theo mối quan hệ

Links (liên kết)

Về cơ bản, chúng ta có thể hiểu, link hay liên kết là sự kết nối giữa các entity. Links thể hiện mối quan hệ và hướng giữa các trang trên cùng website. Hiểu đơn giản thì các trang này là tập hợp các entity, trong đó mỗi entity lại chứa các entity khác nhau.

Bên cạnh đó, Entity của anchor text còn được kết nối thông qua một chủ đề nào đó (là một entity khác) và chủ đề này sau đó cũng được kết nối đến entity của trang đích.

RankBrain

Thuật toán RankBrain không phải là một yếu tố xếp hạng truyền thống. Tuy vậy, công việc của RankBrain lại vô cùng quan trọng khi thuật toán này hoạt động như một tín hiệu giúp công cụ tìm kiếm xác định được đối tượng nào cần ưu tiên đối với một đối tượng truy vấn/từ khóa cụ thể.

Thuật toán RankBrain giúp Google xác định được đối tượng truy vấn nên ưu tiên

Tại sao Entity lại quan trọng khi làm SEO?

Đối với những người bước chân vào nghề làm SEO, entity là một trong những khái niệm cơ bản và quan trọng bậc nhất mà họ phải nắm bắt để có thể làm SEO một cách hiệu quả nhất. Nhưng tại sao một entity lại quan trọng đến vậy khi làm SEO?

Thực tế chỉ ra rằng, SEO hiện nay càng ngày càng khó và đòi hỏi ở người làm SEO càng ngày càng cao. Nguyên nhân chủ yếu của việc này hầu hết đến từ 2 lý do:

  • Google càng ngày càng áp dụng nhiều các machine learning hơn khiến cho thuật toán được cập nhật thường xuyên. Điều này dẫn đến một khó khăn cho các SEOer trong việc nắm bắt và hiểu được Google thật sự muốn gì.
  • Những quảng cáo có trả phí (Paid search) càng ngày càng tốn kém hơn: Ngân sách cũng như các chính sách từ Google tung ra cho quảng cáo trả phí càng lúc càng cao. Điều này khiến một phần các công ty chuyển sang organic search để tiếp cận khách hàng và vô hình chung đối đầu trực diện với Google.

Cũng bởi 2 lý do trên, đối với lĩnh vực SEO nói chung và SEO tổng thể nói riêng, Entity càng ngày càng có vai trò quan trọng và đặc biệt ý nghĩa với quá trình SEO. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp tập trung đầu tư hơn cho SEO nhằm mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí phải trả cho paid search của Google.

Paid Search tốn kém thúc đẩy nhiều doanh nghiệp đầu từ hơn cho SEO

Tuy nhiên, với việc Google đẩy mạnh sử dụng nhiều machine learning, việc tối ưu SEO không còn giống như thời điểm những năm 2013 trở về trước. Ngày nay, Google không còn quá quan tâm đến yếu tố traffic của một website. Thay vào đó, nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, Google luôn cố gắng hiển thị kết quả người dùng mong muốn ngay trên trang kết quả tìm kiếm, không bắt buộc họ phải click vào website để đọc nội dung trong đó.

Do đó, để tăng hay giảm xếp hạng cho các từ khóa, Google sẽ cần hiểu các từ khóa có liên quan đến Entity và ngay lập tức ưu tiên những từ khóa này để đáp ứng nhu cầu của người dùng internet. Khi đó, Entity sẽ mang lại những giá trị quý giá như:

  • Nhận diện ngôn ngữ, tông giọng, … tính toán mức độ phù hợp để đưa ra chính xác mục tiêu tìm kiếm của người dùng.
  • Giảm sự phụ thuộc của SEO và hệ thống link (các backlink, texlink) một cách đáng kể.

Trên đây là một số thông tin về Entity và tầm quan trọng của entity với SEO mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Để tìm hiểu thêm nhiều bài viết về chủ đề tương tự, bạn vui lòng truy cập địa chỉ Muabacklink.vn và bổ sung kiến thức SEO cho mình nhé!

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *